Come and enjoy lovely coffee shop and restaurant with great breeze of Chao Phraya River plus lush green garden,near Rama V bridge and Nonthaburi Pier ร้านกาแฟ เบเกอรี่ อาหารกลางวัน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงสะพานพระราม5 และท่าน้ำนนท์ บรรยากาศสไตล์บ้านสวน ชมวิวรับลมแม่น้ำ

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

เรื่องรำพัน...ฝันหวาน : 
ขนมหวานกับความสุข

             มีอาหารจานไหนบ้างขณะที่เรารับประทานแล้วรู้สึกมีความสุขล้นเหมือนสวรรค์อยู่ตรงหน้า  รู้สึกมีความสุขที่สุด  รู้สึกเหมือนอยู่ในห้วงรัก  ไม่ใช่สิ... ห้วงรักมักมีทั้งสุขและทุกข์เสมอ   สำหรับฉัน ทีรามิสุ เป็นอันดับต้น ๆ ของความสุขชนิดนี้  เรียกอีกอย่างว่า ทัสคาน ทรัยเฟิ้ล(Tuscan Trifle)  เป็นของหวานรสชาติเยี่ยมติดลิ้นผู้ลิ้มลองไม่รู้ลืม  บางคนว่าเพิ่งมีขนมชนิดนี้เมื่อสิบกว่าปีมานี้  บางคนว่าเกิดขึ้นที่เมืองเซียน่า(Siena) แคว้นทัสคานี(Tuscany) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี่  แทบจะทุกคนที่ยังไม่รู้ประวัติมักคิดว่าเป็นภาษาและขนมญี่ปุ่น  
            ‘Tiramisu’ เป็นภาษาอิตาเลี่ยน แปลว่า “pick me up = เลือกฉันสิ”  เป็นของหวานที่ขึ้นชื่อมากของชาวอิตาเลี่ยนที่ต้องมีไว้ตบท้ายมื้ออาหารในร้านดีๆ  ทีรามิสุเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานเพราะส่วนประกอบหลักคือ ไข่ เลดี้ฟิงเกอร์บิสกิตหรือเค้กสปอนจ์ น้ำตาล กาแฟดำเข้มข้น ชีส และอิตาเลี่ยนลิเคียวร์  ปริมาณคาเฟอีนที่สูงทำให้ผู้ที่ได้ลองลิ้มชิมรสรู้สึกกระปรี้กระเปร่าบอกไม่ถูกไปเลย 
        เมื่อก่อนฉันจะทำรับประทานในครอบครัวในโอกาสพิเศษ หรือสำหรับคนพิเศษ  ด้วยความรู้สึกอร่อยวิเศษเหลือเกิน  กลิ่นกาแฟหอมกรุ่นกับกลิ่นหอมของเหล้าลิเคียวร์ชุ่มอยู่ในชั้นเลดี้ฟิงเกอร์บิสกิต ความหวานกำลังดีละมุนลิ้นกลมกล่อม  คุณจะรู้สึกสุขล้นขณะละเลียดมันทีละคำ  ฉันสามารถให้อภัยตัวเองได้หากน้ำหนักตัวจะขยับขึ้นไปอีกนิดเพราะฉันไม่สามารถปฏิเสธขนมหวานชนิดนี้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Plantilla Minima modificada por Urworstenemy